A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYÊN ĐỀ TOÁN: PHÁT HUY HIỆU QUẢ CỦA HOẠT ĐỘNG NHÓM, HOẠT ĐỘNG CẶP ĐÔI TRONG DẠY HỌC TOÁN

Đổi mới phương pháp dạy học là một yêu cầu căn bản trong cải cách giáo dục ở Việt Nam hiện
nay. Thực chất của đổi mới phương pháp không phải là việc từ bỏ sử dụng một số phương pháp
truyền thống như thuyết trình mà đòi hỏi giáo viên cần biết lựa chọn và phối hợp linh hoạt các
phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học, chú
trọng hình thành các năng lực và phẩm chất cần thiết theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của môn học
và chương trình giáo dục.

Việc đổi mới phương pháp dạy học là nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Một trong những
phương pháp đổi mới hiện được các trường từ tiểu học, trung học cơ cở, trung học phổ thông đến
các trường đại học đánh giá mang lại hiệu quả cao là phương pháp hoạt động nhóm, hoạt động cặp
đôi. Thông qua hoạt động nhóm, hoạt động cặp đôi mỗi cá nhân có cơ hội bộc lộ ý kiến, khẳng
định hay bác bỏ từ đó tự điều chỉnh, tự nâng mình lên một trình độ mới. Cách học này giúp các em
rèn luyện và phát triển kĩ năng làm việc, kĩ năng giao tiếp, tạo điều kiện cho học sinh học hỏi lẫn
nhau, phát huy vai trò trách nhiệm, tính tích cực xã hội trên cơ sở làm việc hợp tác.

(Xem file đính kèm)


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Lịch | Biểu mẫu
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 12 : 57
Tháng trước : 289